MITSUBISHI TRITON
KHUYẾN MÃI GIÁ TỐT THÁNG 05/2022 MITSUBISHI VIỆT TRÌ PHÚ THỌ
|
-
600.000.000VNĐ
Đăng ký nhanh
Mitsubishi Triton được đánh giá là một mẫu xe bán tải có thiết kế hầm hố, động cơ mạnh mẽ, cùng mức giá hấp dẫn chỉ từ 600 triêu đồng.
MITSUBISHI TRITON: KẺ THÁCH THỨC "NHÀ VUA" FORD RANGER
Bên cạnh những dòng Sedan, Hatchback, Crossover, SUV, MPV,... nhận được sự quan tâm đông đảo từ khách hàng thì phân khúc xe bán tải - SUT (Sport Utility Truck) hiện nay cũng nhộn nhịp không kém bởi sự ra quân của tân binh Mitsubishi Triton
Trải qua 4 thế hệ "phủ sóng" tại hơn 140 quốc gia trên thế giới, Mitsubishi hiện đã bán ra hơn 2,8 triệu xe Triton. Sau 2 tháng kể từ lần ra mắt tại Thái Lan, Mitsubishi Motors đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo đánh dấu sự xuất hiện của Triton phiên bản mới.

Hiện tại số phiên bản Mitsubishi Triton được tung ra ở Việt Nam là 6 phiên bản. Với phiên bản mới, Triton được đặt nhiều kỳ vọng nhờ những cải tiến về kiểu dáng lẫn bộ phận động cơ và hộp số.
GIÁ XE MITSUBISHI TRITON
BẢNG GIÁ MITSUBISHI TRITON MỚI NHẤT (Đơn vị: VNĐ) |
|
Phiên bản |
Giá niêm yết |
Triton 4x2 MT |
600.000.000 |
Triton 4x2 AT MIVEC |
630.000.000 |
Triton 4x4 MT MIVEC |
675.000.000 |
Triton 4x2 AT MIVEC Premium |
740.000.000 |
Triton 4x4 AT MIVEC Premium |
865.000.000 |
ĐÁNH GIÁ XE MITSUBISHI TRITON
Nhìn chung có thể thấy, Mitsubishi Triton mang trong mình ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield (hình chiếc khiên) đặc trưng của Mitsubishi Motors với kích thước tổng thể từ 5.305 x 1.815 x 1.775 mm, mang đến ấn tượng mạnh mẽ và tính năng bảo vệ an toàn. Do vậy, dù có đang len lỏi bất cứ nơi đâu thì chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mitsubishi cũng dễ dàng được nhận ra.
1. Ngoại thất xe Mitsubishi Triton: Uy mãnh đầy ấn tượng
* Thiết kế đầu xe:
- Lưới tản nhiệt: Cụm lưới tản nhiệt ấn tượng mạ chrome sử dụng tông màu titan đặc biệt được lấy cảm hứng từ mẫu SUV Pajero Sport, kết hợp với các thanh nan đối xứng hình chữ V ôm trọn lấy logo và cụm đèn pha Bi-LED tạo cảm giác cứng cáp cho Mitsubishi Triton
- Ca-pô: Triton thế hệ mới sở hữu nắp ca-pô được nâng cao hơn 100mm so với thế hệ cũ.
- Hệ thống đèn: Mitsubishi Triton sở hữu đèn "mắt híp" với đèn định vị ban ngày dạng LED, đèn pha Bi-LED với chức năng tự động bật tắt. Cụm đèn sương mù sử dụng bóng LED và có phần hơi lồi nhẹ, xung quanh được viền mạ bạc tạo cảm giác chắc chắn. Tấm ốp cản trước được sơn bạc nhám, thiết kế vuốt cao ôm trọn phần đầu để tạo góc thoát trước tốt hơn.
* Thiết kế thân xe:
Thế hệ mới của Mitsubishi Triton vẫn giữ nguyên các đường gân nổi chạy ngang thân xe và phong cách tạo hình J-Line cho khu vực phía sau của khoang xe. Điểm khác biệt đáng chú ý là vòm bánh xe được mở rộng và vuông vức hơn tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.
Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện (hai phiên bản MIVEC) tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, được thiết kế lớn, ốp crôm sáng bóng. Tay nắm ốp chrome tích hợp chế độ khoá/mở thông minh bằng một chạm.
Để tối ưu hóa khả năng vượt địa hình của Triton hãng đã nâng cấp kích thước la-zăng và bộ lốp mới cho mẫu xe này. Cụ thể, bộ lốp và la-zăng kích thước 245/65 R17 đã được chuyển thành 265/60 R18.
* Thiết kế đuôi xe:
Nhìn tổng thể từ phía sau, thiết kế của Mitsubishi Triton không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản cũ. Vẫn là cụm đèn hậu 3 tầng quen thuộc ôm sát hai bên thân xe, dãy đèn LED báo phanh phụ được tích hợp ngay trên nắp thùng, tay nắm mạ chrome và nắp thùng hàng được dập nổi.
Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, Mitsubishi đã tinh chỉnh lại một số chi tiết để phần đuôi xe trở nên vuông vức, dày và cá tính hơn.
Cụ thể, cụm đèn hậu LED gọn hơn chứ không còn kéo dài ra hai bên thân xe, dải đèn hậu LED "Dynamic Shield" với hoạ tiết hình dấu hỏi mang hơi hướm thiết kế của Pajero Sport. Đồng thời tay nắm cửa phía sau cũng đã được ốp tấm trang trí crôm lớn hơn.
Thùng xe Triton có kích thước khá rộng rãi với thông số dài x rộng x cao đạt 1.520 x 1.470 x 475 (mm). Đây là điểm đáng mừng của Mitsubishi vì với những thông số này, Triton đều nhỉnh hơn Ranger và Navara, giúp xe có thể tải khối lượng hàng lên đến 1 tấn.
2. Nội thất xe Mitsubishi Triton: rộng rãi nhờ thiết kế J-line
* Thiết kế vô-lăng và bảng đồng hồ:
Vô lăng là chi tiết sở hữu thiết kế quen thuộc trên những mẫu xe nhà Mitsubishi. Cụ thể hơn, vô lăng Triton thừa hưởng thiết kế ấn tượng của "đàn anh" Pajero Sport khi được bọc da tích hợp các phím bấm điều chỉnh âm thanh, chế độ đàm thoại rảnh tay, ga tự động, lẫy chuyển số,... Phần vô lăng cũng được thiết kế theo ngôn ngữ “Dynamic Shield" dạng chiếc khiên mạ nhôm tạo cảm giác mới mẻ và chắc chắn.
Ngoài ra, đối với 2 phiên bản MIVEC, xe còn được tích hợp thêm lẫy chuyển số sau vô lăng giúp người lái thuận tiện hơn trong khâu điều khiển sang số ở những địa hình khó.
Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ số kết hợp màn hình hiển thị ở giữa, đồng hồ vòng tua bên trái và dải tốc độ bên phải. So với phiên bản cũ thì cụm đồng hồ hiển thị trên Mitsubishi Triton không thay đổi, tuy nhiên màn hình LCD có kích thước lớn hơn và chuyển sang chế độ màn hình màu.
* Thiết kế ghế ngồi:
Ở phiên bản cải tiến này, toàn bộ 2 hàng ghế của xe đều được bọc da có lỗ thông khí. Hàng ghế trước có ghế lái chỉnh điện đến 8 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.
Hàng ghế sau của Mitsubishi Triton có độ ngả đến 25 độ, ấn tượng hơn phiên bản cũ đang bán ở Việt Nam, kết hợp với trần xe cao ráo giúp cho hành khách đỡ mỏi khi đi đường dài.
Có thể thấy, đây chính là chi tiết thể hiện rõ triết lý thực dụng của Mitsubishi Motors khi hãng vẫn luôn tập trung vào nhu cầu di chuyển và chở khách chứ không chỉ tập trung cho khả năng chở hàng hay off-road.
* Bảng điều khiển trung tâm:
Bảng điều khiển trung tâm của Mitsubishi Triton mang lại cảm giác dễ chịu với những chi tiết được sắp xếp gọn mắt. Chất lượng vật liệu chế tạo chủ yếu là nhựa cứng giả da cao cấp. Dễ dàng thấy được ở kiểu dáng hốc gió điều hòa, hãng đã tái thiết kế đường viền mạ bạc chạy dọc xuống hết phía dưới tạo thành một khối thống nhất.
Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch được đánh giá là khá nhỏ với giao diện không mấy bắt mắt nhưng lại dễ dùng. Bên dưới là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập nhưng điểm trừ là còn quá nhiều phím bấm chờ.
AN TOÀN, TIỆN NGHI & VẬN HÀNH XE TRITON
Tiêu chí an toàn, vận hành êm ái thoải mái luôn được đặt lên đầu ở các dòng xe Nhật Bản.
1. Tiện nghi xe Mitsubishi Triton
Vẫn như ở các phiên bản trước, trang bị tiện nghi trên Mitsubishi Triton không quá đầy đủ chi tiết nhưng vẫn ở mức đủ dùng cho một mẫu bán tải như:
- Hệ thống giải trí trên xe gồm màn hình cảm ứng 7 inch IPS có độ hiển thị sắc nét, tích hợp đầu CD, lỗ cắm AUX, USB và đài Radio đi cùng với hệ thống âm thanh 6 loa (hai bản MIVEC) cho chất lượng âm thanh ở mức khá.
- Khởi động bằng nút.
- Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
- Ổ cắm 12V
- Đèn pha, gạt mưa tự động
- Cửa chống kẹt, gương chiếu hậu chống chói tự động
- Cung cấp 2 cổng sạc USB cho hành khách phía sau
Màn hình cảm ứng 6,75 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay
Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động độc lập với khả năng làm mát sâu, giúp tất cả các hành khách bên trong xe đều cảm thấy thoải mái
Gương chiếu hậu chống chói tự động tăng cường khả năng quan sát và lái xe an toàn
Tận hưởng sự yên tĩnh tuyệt vời nhờ vào việc bố trí các vật liệu cách âm và hấp thụ âm khắp thân xe
Điểm trừ đáng tiếc là xe vẫn chưa có chế độ kết nối bluetooth, khiến việc kết nối với điện thoại trở nên khá bất tiện vì phải mang theo cáp chuyển đổi. Ngoài ra, Mitsubishi Triton không có hệ thống cửa gió hàng ghế phía sau. Hệ thống quạt hút gió trên trần cũng bị cắt khi xe được đưa về Việt Nam.
2. An toàn xe Mitsubishi Triton
Những trang bị an toàn mà Triton ở Việt Nam sở hữu gồm:
- 2 túi khí an toàn.
- Công nghệ khung xe đặc trưng của Mitsubishi mang đến khả năng hấp thụ hiệu quả năng lượng va chạm từ mọi hướng và phân tán lực tác động giúp bảo vệ hành khách.
Luôn đề cao khả năng bảo vệ an toàn cho người sử dụng xe, Triton mới được trang bị những trang bị an toàn thông minh giúp bảo vệ tốt nhất cho người lái
- Hệ thống chống bó cứng phanh - ABS, duy trì khả năng điều khiển xe khi phanh gấp.
- Hệ thống phân bổ lực phanh - EBD, giúp rút ngắn quãng đường phanh tối đa.
- Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp - BA, giúp tăng cường lực phanh cho người lái trong trường hợp đạp phanh khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người và xe.
- Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo - ASTC, hỗ trợ phanh giúp xe không bị trượt về phía sau khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga trong trường hợp dừng và khởi hành ngang dốc
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc - HAC.
- Hệ thống Hỗ trợ xuống dốc - HDC, tự động phanh giúp duy trình tốc độ ổn định và xuống dốc an toàn.
Mitsubishi Triton đã đạt được chứng chỉ an toàn từ Tổ chức đánh giá xe mới của khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP)
Trang bị an toàn của Mitsubishi Triton được đánh giá là chỉ dừng ở mức vừa đủ khi xe bị cắt bỏ hàng loạt tính năng cao cấp khi được đưa về Việt Nam như: giữ làn đường, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước/sau, tự động ngắt mở động cơ, tính năng giới hạn lực chân ga, khoá vi sai cầu sau,...
3. Vận hành xe Mitsubishi Triton
Về sức mạnh, Mitsubishi cung cấp tổng cộng 3 phiên bản động cơ khác nhau cho Triton: Turbo Diesel 2.5L công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 324 Nm; Turbo Diesel 2.5L VGT công suất 175,5 mã lực, mô-men xoắn 400Nm và Diesel MIVEC 2.4 công suất 178,5 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm.
Điểm chung của cả ba mẫu động cơ này là đều sử dụng nhiên liệu Diesel để tối ưu sức kéo cho xe đồng thời tăng tính kinh tế trong quá trình sử dụng.
Kế thừa khả năng vận hành đỉnh cao mang đậm “chất Mitsubishi”, Triton mới mang lại khả năng vượt địa hình ấn tượng.
Động cơ Diesel MIVEC 2.4L bằng nhôm giúp giảm trọng lượng, tăng công suất và mô-men, tiết kiệm nhiên liệu với công nghệ điều khiển van bằng điện tử áp dụng duy nhất trên phân khúc pick-up.
Ngoài ra, các mô hình động cơ Turbo Diesel 2.5L vẫn kết hợp với hộp số tự động và số sàn 5 cấp, trong khi các phiên bản của động cơ Diesel MIVEC 2.4 đã được nâng cấp lên hộp số tự động 6 cấp. Ở phiên bản Triton, xe vẫn có 2 sự lựa chọn dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Một chi tiết tiến bộ khác là động cơ trên xe Mitsubishi Triton được làm bằng hợp kim nhôm giúp xe nhẹ hơn khoảng 30kg so với bản cũ cũng như tăng cường khả năng vận hành.
Hộp số 6 cấp chuyển số mượt mà và êm ái, kết hợp lẫy chuyển số trên vô lăng duy nhất trong phân khúc mang đến cảm giác điều khiển như trên một chiếc xe thể thao thực thụ và cho khả năng đi đèo dốc tốt hơn.
Hệ thống truyền động trứ danh Super Select II với 4 chế độ vận hành 2H-4H-4HLc-4LLc cùng nút chuyển cầu điện tử và vi sai trung tâm tăng khả năng vượt địa hình.
Tính năng lựa chọn địa hình (Off Road Mode) hỗ trợ tăng cường lực kéo khi chạy trên những địa hình phức tạp như sỏi, bùn, cát hay đá.
Vi sai trung tâm duy nhất phân khúc cho khả năng chuyển cầu từ 2H sang 4H khi xe đang di chuyển đến tốc độ 100Km/h phù hợp với mặt đường trơn trượt, ưu việt như dòng xe dẫn động toàn thời gian AWD.
Với khoảng sáng gầm xe lên đến 220mm cùng thiết kế các góc thoát lớn giúp Triton dễ dàng vượt mọi địa hình hiểm trở.
Kết luận
Với thế hệ mới Triton, Mitsubishi đã có cú lột xác mạnh mẽ, tái thiết lập hình ảnh một chiếc bán tải đầy ấn tượng về sự cứng cáp và uy mãnh.
Với những thay đổi này, Mitsubishi Triton có thể tự tin đối đầu với “con hổ dữ” trong làng bán tải là xe Ford Ranger, cũng như định hình vị trí của mình trong lòng khách hàng là một chiếc xe đậm tính thực dụng cao.